PHỤ
LỤC 4
NỘI QUY
QUẢN LÝ SỬ DỤNG TÒA NHÀ WESTA
(Kèm
theo Hợp đồng mua bán Căn hộ Tòa nhà Westa
số........./20…/HĐMBBĐS - COMA 18
ngày......tháng......năm 20….)
Nội
quy chung sơ bộ về quản lý, sử dụng Tòa nhà Westa, là một phần
không thể tách rời của Hợp đồng mua bán Căn hộ, bao gồm những Điều khoản và Phụ
lục sau đây:
Điều 1. Phạm
vi và đối tượng áp dụng
Bản nội quy này quy định các nội dung về quản lý sử dụng
nhà chung cư (Tòa nhà Westa) được áp dụng đối với các chủ sở hữu, người sử dụng
nhà chung cư, chủ đầu tư hoặc các cá nhân, tổ chức khác liên quan đến quản lý
sử dụng nhà chung cư này.
Điều 2.
Trách nhiệm của Chủ đầu tư
2.1. Lựa
chọn và ký Hợp đồng với đơn vị có chức năng và chuyên môn để quản lý vận hành
nhà chung cư (kể cả đơn vị trực thuộc Chủ đầu tư) kể từ khi đưa nhà chung cư
này vào sử dụng cho đến khi Ban Quản trị được thành lập. Đề xuất đơn vị quản lý
vận hành nhà chung cư để Hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất thông qua;
2.2. Thu
kinh phí bảo trì phần sở hữu chung trong nhà chung cư (Tòa nhà Westa) theo quy
định tại Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về
quy định chi tiết và hường dẫn thi hành Luật Nhà ở; thực hiện quản lý kinh phí
bảo trì nhà chung cư theo quy định của pháp luật hiện hành;
2.3. Bàn
giao hệ thống kết cấu hạ tầng bên ngoài nhà chung cư cho cơ quan quản lý chuyên
ngành ở địa phương theo quy định (trường hợp nhà chung cư có mục đích sử dụng
hỗn hợp, Chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao các công trình hạ tầng nêu trên khi
đã bán hết phần sở hữu riêng cho các chủ sở hữu khác);
2.4.
Hướng dẫn việc sử dụng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị trong nhà
chung cư cho người sử dụng nhà chung cư;
2.5. Bàn
giao 01 bộ bản vẽ hoàn công và hồ sơ có liên quan đến quản lý sử dụng nhà chung
cư đối với phần sở hữu chung cho Ban Quản trị nhà chung cư lưu giữ;
2.6. Chủ
trì tổ chức Hội nghị nhà chung cư và cử người tham gia Ban Quản trị theo quy
định tại Quy chế quản lý sử dung nhà chung cư ban hành kèm theo Quyết định số
08/2008/QĐ-BXD ngày 28 tháng 5 năm 2008 của Bộ Xây dựng (sau đây gọi tắt là Quy
chế số 08);
2.7. Được quyền ngừng cung cấp hoặc yêu cầu các nhà cung cấp ngừng cung
cấp điện, nước và các công trình tiện ích khác nếu chủ sở hữu Căn hộ hoặc các
thành viên của Căn hộ vi phạm nghiêm trọng Quy chế 08 hoặc vi phạm các quy định
tại bản nội quy này.
Điều 3.
Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư
3.1. Đơn
vị quản lý vận hành nhà chung cư là đơn vị được Chủ đầu tư ký kết Hợp đồng thực
hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư (Tòa nhà Westa)
này đảm bảo an toàn, tiêu chuẩn, quy phạm quy định;
3.2. Đơn
vị quản lý vận hành nhà chung cư (Tòa nhà Westa) được ký kết Hợp đồng phụ với
các đơn vị khác cung cấp dịch vụ cho nhà chung cư (nếu có); giám sát việc cung
cấp các dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư đối với các đơn vị nêu trên để
đảm bảo thực hiện theo Hợp đồng đã ký;
3.3.
Trách nhiệm của đơn vị quản lý vận hành chung cư:
a) Thực hiện việc quản lý vận hành nhà chung cư. Quản lý vận hành nhà
chung cư bao gồm quản lý việc điều khiển, duy trì hoạt động của hệ thống trang
thiết bị (bao gồm thang máy, máy bơm nước, máy phát điện dự phòng, hệ thống hạ
tầng kỹ thuật và các trang thiết bị khác) thuộc phần sở hữu chung hoặc phần sử
dụng chung của nhà chung cư; cung cấp các dịch vụ (bảo vệ, vệ sinh, thu gom rác
thải, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, diệt côn trùng và các dịch vụ khác) đảm bảo
cho nhà chung cư hoạt động bình thường;
b) Thông
báo bằng văn bản về những yêu cầu, những điều cần chú ý cho người sử dụng khi
bắt đầu sử dụng nhà chung cư; hướng dẫn việc lắp đặt các trang thiết bị thuộc
phần sở hữu riêng vào hệ thống trang thiết bị dùng chung trong nhà chung cư;
c) Định
kỳ kiểm tra cụ thể, chi tiết, bộ phận của nhà chung cư để thực hiện việc quản
lý vận hành nhà chung cư;
d) Thực hiện ngay việc ngăn ngừa nguy cơ gây thiệt hại cho người sử
dụng nhà chung cư và sửa chữa bất kỳ chi tiết nào của phần sở hữu chung hoặc
trang thiết bị dùng chung trong nhà chung cư bị hư hỏng đảm bảo cho nhà chung
cư hoạt động được bình thường;
đ) Thu
phí dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư hàng tháng theo quy định khi được Ban
Quản trị nhà chung cư uỷ quyền.
e) Phối
hợp với Ban Quản trị đề nghị các cơ quan cấp điện, nước ngừng cung cấp, nếu
người sử dụng nhà chung cư không thực hiện đóng góp đầy đủ, đúng hạn chi phí
quản lý vận hành nhà chung cư;
g) Định
kỳ 6 tháng một lần, báo cáo công khai về công tác quản lý vận hành nhà chung cư
với Ban Quản trị và phối hợp với Ban Quản trị lấy ý kiến của người sử dụng nhà
chung cư về việc cung cấp dịch vụ cho nhà chung cư;
h) Phối
hợp với Ban Quản trị, tổ dân phố trong việc bảo vệ an ninh, trật tự và các vấn
đề có liên quan khác trong quá trình quản lý vận hành nhà chung cư.
Điều 4.
Ban Quản trị nhà chung cư
4.1. Ban Quản trị nhà chung cư do Hội nghị nhà chung cư bầu ra, bao gồm
đại diện các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư và đại diện
Chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý nhà chung cư này.
4.2.
Trách nhiệm và quyền hạn của Ban Quản trị nhà chung cư:
a) Chủ
trì Hội nghị nhà chung cư; báo cáo kết quả công tác quản lý sử dụng nhà chung
cư trong thời gian giữa hai kỳ Hội nghị;
b) Bảo
vệ quyền lợi hợp pháp của những người sử dụng nhà chung cư (Tòa nhà Westa)
trong việc sử dụng nhà chung cư; kiểm tra đôn đốc người sử dụng nhà chung cư
thực hiện đúng Bản nội quy này và các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng
nhà chung cư; tạo điều kiện để doanh nghiệp quản lý vận hành nhà chung cư hoàn
thành tốt nhiệm vụ theo nội dung Hợp đồng đã ký kết;
c) Thu
thập, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của người sử dụng liên quan tới việc quản lý
sử dụng để phản ánh với doanh nghiệp quản lý vận hành, các cơ quan chức năng,
tổ chức, cá nhân có liên quan xem xét giải quyết;
d) Ký
kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ với doanh nghiệp quản lý vận hành nhà chung cư và
Hợp đồng bảo trì với doanh nghiệp có tư cách pháp nhân về xây dựng (việc lựa
chọn các doanh nghiệp này phải được thông qua Hội nghị nhà chung cư); theo dõi,
giám sát việc quản lý vận hành và bảo trì nhà chung cư theo nội dung Hợp đồng
đã ký kết để quản lý vận hành và bảo trì nhà chung cư; nghiệm thu, thanh toán
và thanh lý Hợp đồng với doanh nghiệp quản lý vận hành, bảo trì nhà chung cư;
đ) Trực
tiếp thu hoặc uỷ quyền cho doanh nghiệp quản lý vận hành thu kinh phí quản lý
vận hành nhà chung cư;
e) Kiểm tra các báo cáo thu, chi tài chính về quản lý vận hành và bảo
trì nhà chung cư do doanh nghiệp quản lý vận hành, doanh nghiệp bảo trì thực
hiện theo Hợp đồng đã ký kết và báo cáo với Hội nghị nhà chung cư theo quy định
tại điểm a khoản này;
g) Phối
hợp với chính quyền địa phương, tổ dân phố trong việc xây dựng nếp sống văn
minh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong nhà chung cư được giao quản lý;
h) Định
kỳ 6 tháng một lần, Ban Quản trị lấy ý kiến của người sử dụng nhà chung cư (Tòa
nhà Westa) làm cơ sở để đánh giá chất lượng dịch vụ quản lý vận hành của đơn vị
quản lý vận hành nhà chung cư;
i) Thực
hiện các công việc khác do Hội nghị nhà chung cư giao;
k) Được
hưởng phụ cấp trách nhiệm và các chi phí hợp lý khác phục vụ cho hoạt động của
Ban Quản trị;
l) Không
được tự tổ chức các bộ phận dưới quyền hoặc tự bãi miễn hoặc bổ sung thành viên
Ban Quản trị.
4.3. Ban
Quản trị nhà chung cư hoạt động theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số.
4.4.
Nhiệm kỳ hoạt động của Ban Quản trị tối đa là 03 năm kể từ ngày Uỷ ban nhân dân
cấp quận ký quyết định công nhận.
Điều 5.
Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu và người sử dụng Căn hộ
5.1.
Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu Căn hộ
a) Quyền
sở hữu đối với phần diện tích sàn Căn hộ đã mua theo Hợp đồng;
b) Được
quyền sử dụng diện tích thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư này, bao gồm
các diện tích quy định tại Điều 8 của Bản nội quy này;
c) Yêu
cầu người có trách nhiệm cung cấp thông tin, công khai các nội dung liên quan
đến quản lý sử dụng nhà chung cư;
d) Chấp
hành đầy đủ những quyết định của Hội nghị nhà chung cư;
đ) Có
trách nhiệm thực hiện việc bảo trì đối với phần sở hữu riêng;
e) Đóng
góp đầy đủ, đúng thời hạn kinh phí quản lý, vận hành, bảo trì phần sở hữu chung
và các khoản kinh phí khác phải nộp theo quy định của nhà chung cư;
g) Tạo
điều kiện thuận lợi để người có trách nhiệm thực hiện việc vận hành và bảo trì
phần sở hữu chung nhà chung cư;
h) Chấp
hành nội quy, quy định về quản lý việc sử dụng nhà chung cư; thực hiện đúng các
quy định về phòng chống cháy, nổ, chữa cháy, vệ sinh công cộng, an ninh trật
tự; phát hiện và thông báo kịp thời các hành vi vi phạm trong nhà chung cư;
i) Thực
hiện việc đăng ký tạm vắng, tạm trú theo đúng quy định của pháp luật;
k) Thông báo các quy định nêu tại Bản nội quy này cho người được uỷ
quyền hợp pháp sử dụng Căn hộ và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến sử
dụng Căn hộ của mình;
l) Khôi phục lại nguyên trạng hoặc bồi thường thiệt hại đối với phần sở
hữu chung hoặc phần sở hữu riêng của người sử dụng nhà chung cư khác bị hư hỏng
do mình gây ra.
5.2.
Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng hợp pháp Căn hộ
a) Được
sử dụng hợp pháp phần sở hữu riêng Căn hộ khi được sự đồng ý của chủ sở hữu Căn
hộ và được sử dụng các phần diện tích thuộc sở hữu chung của nhà chung cư;
b) Yêu
cầu chủ sở hữu cung cấp Bản nội quy quản lý sử dụng nhà chung cư và các thông
tin liên quan đến việc quản lý sử dụng nhà chung cư;
c) Tham
gia Hội nghị nhà chung cư, đóng góp chi phí vận hành nhà chung cư trong trường
hợp có thoả thuận với chủ sở hữu;
d) Chấp
hành đầy đủ những quyết định của Hội nghị nhà chung cư;
đ) Thực hiện các nghĩa vụ quy định tại các điểm g, h, i, k, l của khoản
1 Điều này.
Điều 6:
Phạm vi bảo hành
Thời
gian bảo hành sẽ được áp dụng theo quy định của pháp luật Việt Nam và Hợp đồng
Mua bán Căn hộ tính từ ngày ký biên bản nghiệm thu Toà nhà Westa với nhà thầu
xây dựng. Trong thời gian bảo hành, Công ty có nghĩa vụ tiến hành các công việc
bảo hành cho Căn hộ đối với những hư hại về cấu trúc (bao gồm xà nhà, cột trụ,
móng nhà); bề mặt tường bên ngoài (bao gồm các vật liệu gắn trên tường), chi
trả các vật liệu cho sàn và tường; thiết bị vệ sinh; trang thiết bị nhà bếp;
các máy điều hoà; các hộp điện trở và cầu giao tổng; hệ thống điện ngầm trong
tường; cấp nước ở khu Toà nhà Westa; xử lý chất thải, xử lý nước và hệ thống
thoát nước ngoại trừ các trường hợp sau:
-
Hư hại nêu trên là hao mòn, rách, và khấu hao thông thường;
-
Hư hại nêu trên là do lỗi của Chủ sở hữu Căn hộ hoặc
những Người sử dụng khác hoặc bên thứ 3;
-
Hư hại trên là do sự kiện Bất khả kháng.
Điều 7.
Dịch vụ quản lý và chi phí cho các tiện ích và Dịch vụ khác
7.1. Các dịch vụ quản lý được cung cấp cho Chủ sở hữu Căn
hộ hoặc những Người sử dụng khác được nêu chi tiết tại Phụ lục 6.3 của Nội quy
chung sơ bộ và có thể được Ban Quản trị (hoặc công ty trước khi Ban Quản trị
được thành lập) điều chỉnh bằng văn bản và thông báo trước cho Chủ sở hữu Căn
hộ hoặc những Người sử dụng khác.
7.2. Chủ sở hữu Căn hộ hoặc những Người sử dụng khác phải
tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị quản lý Toà nhà Westa do Ban Quản trị thuê
vào Căn hộ và mang theo những máy móc thiết bị của mình để thực hiện các Dịch
vụ Quản lý Căn hộ. Trong quá trình tiến hành các Dịch vụ Quản lý, đơn vị tiến
hành phải giảm thiểu bất kỳ sự bất tiện nào có thể gây ra cho chủ sở hữu Căn hộ
và đối với tài sản của họ ở Căn hộ ngoại trừ những thiệt hại đó là cần thiết để
hoàn thành các Dịch vụ Quản lý.
7.3. Chủ
sở hữu Căn hộ và/ hoặc những Người sử dụng khác phải thanh toán cho Công ty
Quản lý các chi phí cho việc sử dụng tiện ích như nước, điện, phí điện và các
tiện ích và dịch vụ khác theo mức phí mà Ban Quản trị ấn định. Các mức phí này
sẽ được tính trên cơ sở mức tiêu thụ hàng tháng.
7.4.
Trong trường hợp vì lợi ích chung của Toà nhà Westa và Căn hộ, mà cần thiết
phải tiến hành những sửa chữa hoặc cải tạo lớn Tài sản chung và tiện ích công
cộng hoặc lắp đặt thêm bất cứ tài sản Chung và Tiện ích Công cộng hoặc cung cấp
thêm các dịch vụ công cộng, công ty Quản lý sẽ phân chia hợp lý khoản đóng góp
để thực hiện các công việc đó cho các Chủ sở hữu Căn hộ vào Quỹ khấu hao và các
Chủ sở hữu Căn hộ phải thực hiện đóng góp đầy đủ và đúng hạn theo yêu cầu của
Ban Quản trị.
Điều 8.
Các hành vi nghiêm cấm trong quản lý sử dụng nhà chung cư
8.1. Sử dụng Tài sản chung và Tiện ích công cộng
Tất cả
các Chủ sở hữu Căn hộ và/ hoặc những Người sử dụng khác có các quyền và các
nghĩa vụ ngang nhau trong việc sử dụng chung Tài sản chung và chỉ có thể sử
dụng tài sản chung theo theo đúng nội quy chung và đúng với chức năng của Tài
sản chung đó. Để bảo vệ, duy trì và sử dụng hợp lý, đúng theo từng chức năng
của Tài sản chung, tất cả các Chủ sở hữu Căn hộ và/ hoặc những Người sử dụng
khác trong bất kỳ hình thức nào cũng không được phép:
8.1.1.
Sử dụng Tài sản chung với mục đích không hợp pháp hoặc làm ảnh hưởng đến Toà
nhà Westa, hoặc gây ra sự phiền toái, bất tiện hay những nguy hiểm đối với các
Chủ sở hữu Căn hộ khác, bao gồm việc tàng trữ, cất giấu các loại hàng hoá hoặc
động vật nguy hiểm, pháo sáng, hút thuốc lá tại khu vực Tài sản chung và Tiện
ích công cộng, ẩu đả, mở nhạc lớn so với mức độ cho phép, tiệc tùng làm mất vệ
sinh trong khu vực Tài sản chung và Tiện ích Công cộng;
8.1.2.
Sử dụng đại sảnh, hành lang, cầu thang của Căn hộ để làm sân chơi trong bất cứ
trường hợp nào;
8.1.3.
Thực hiện công việc gây thiệt hại đến hệ thống thoát nước, cấp nước hay đối với
việc xả rác hay các chất có hại khác vào đường ống nước.
8.1.4.
Không được trái phép sử dụng hoặc lấn chiếm Tài sản chung vì bất cứ mục đích
nào, như: chiếm giữ, hoặc gửi giữ đồ đạc, kinh doanh, buôn bán, bán đấu giá,
thương mại, sản xuất, hội họp, giải trí, hoặc bất cứ mục đích nào khác mà không
được phép;
8.1.5. Không
được đi vào khu vực Tài sản chung mà chỉ dành cho người có nhiệm vụ và không có
sự đồng ý trước của Ban Quản trị bằng văn bản;
8.1.6.
Sau giờ quy định, Chủ sở hữu Căn hộ phải đăng ký tất cả khách vào và rời Căn hộ
cho nhân viên lễ tân hoặc bảo vệ theo đúng quy định;
8.1.7.
Sửa đổi hoặc thay thế bất cứ phần nào của Tài sản chung mà công việc đó không
liên quan đến mình;
8.1.8.
Can thiệp vào hệ thống điều hoà nhiệt độ, các thiết bị lọc không khí trong Tài
sản chung với bất cứ hình thức nào.
8.1.9.
Xây dựng hoặc lắp đặt bất cứ công trình nào theo bất cứ hình thức nào ở bên
trên, bên dưới hoặc xung quanh Tài sản chung;
8.1.10.
Gắn hoặc treo bất cứ máy thu thanh hay vô tuyến trên hay vào tường ngoài của
Căn hộ;
8.1.11.
Quảng cáo, viết, vẽ trái quy định hoặc có những hành vi khác mà pháp luật không
cho phép; sử dụng vật liệu hoặc màu sắc trên mặt ngoài Căn hộ, nhà chung cư
trái với quy định;
8.1.12.
Nếu không được sự chấp thuận cho phép của Ban Quản trị, những thiết bị hàng hoá
cồng kềnh (ngoại trừ những hàng hoá có thể sách tay mà không gây nguy hại) sẽ
không được sử dụng vận chuyển bằng thang máy. Tất cả các trường hợp uống rượu,
ăn, hút thuốc lá đều bị cấm trong thang máy;
8.1.13.
Trong trường hợp quá tải thang máy, người sử dụng phải đợi xếp hàng trước khi
vào buồng thang máy và tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn sử dụng và hướng dẫn
của nhân viên bảo vệ;
8.1.14.
Phá hoại, cố ý làm hư hỏng, hoặc các hành động bất hợp pháp, trái phép đối với
tài sản chung;
8.1.15.
Hút thuốc lá tại khu vực Tài sản chung, ngoại trừ những khu vực được phép và
ngoài khu vực Tài sản chung và Tiện ích công cộng;
8.1.16.
Việc sử dụng các công trình công cộng khác mà không thuộc Tài sản chung (nếu
có) sẽ phải thanh toán phí riêng ngoài Phí Quản lý hàng tháng.
8.2. Cảnh quan chung, bảo vệ sức khoẻ và Vệ sinh môi trường
Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác trong bất cứ hoàn cảnh
nào và dưới bất kỳ hình thức nào cũng không được phép:
8.2.1.
Phơi đồ, quần áo, chăn mền, màn, khăn hoặc bất cứ đồ dùng cá nhân nào trên hoặc
giăng qua lan can, ban công hoặc trên khoảng trống ban công từ lan can trở lên,
trên hoặc giăng qua những cửa sổ hoặc cửa ra vào của Căn hộ hoặc xung quanh Tài
sản chung và Tiện ích công cộng cụ thể là: không được đập, giũ, làm sạch thảm
(các loại) ra ngoài cửa sổ, hoặc sảnh chính hay hành lang của Căn hộ hoặc gần
Căn hộ, và cũng không một vật nào vứt hoặc quét ra ngoài cửa sổ, cửa chính hoặc
các chỗ mở khác, hoặc ở sảnh hay sảnh lang của Căn hộ và không một đồ vật nào
được treo bên ngoài Căn hộ;
8.2.2.
Đặt hoặc chất đống bất cứ đồ đạc nào trước cửa ra vào của Căn hộ hoặc những Căn
hộ khác hoặc xung quanh khu Tài sản chung và Tiện ích công cộng. Nếu Chủ sở hữu
sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác không tuân theo quy định này, những
đồ đạc được đặt những vị trí nêu trên được xem là vô chủ và sẽ được xử lý bởi
Công ty Quản lý. Tất cả các chi phí cho việc giải quyết sẽ hoàn toàn do Chủ sở
hữu và những người sử dụng khác gánh chịu;
8.2.3.
Để bồn hoa, chậu cây cảnh trên ban công không ngăn nắp hoặc gây nguy hiểm đối
với bên dưới, không để chậu cây cảnh ở hành lang, trồng cây cối um tùm khu ban
công. Việc tưới nước cho cây cảnh trên ban công hoặc quét dọn, dọn dẹp bề ngoài
của Căn hộ không được gây ảnh hưởng đến những Căn hộ bên dưới hoặc những Căn hộ
kề bên. Khu vực giặt và làm khô đồ sẽ được sử dụng nghiêm ngặt theo hướng dẫn
của Công ty Quản lý và quần áo, y phục hoặc những đồ khác sẽ không được nằm
ngay trong tầm nhìn của những Căn hộ khác và chúng không được treo, xếp hoặc
đặt bất cứ ở cửa sổ nào hoặc chỗ mở khác của Căn hộ;
8.2.4
Đặt hay dựng hàng rào, treo mành cửa hoặc bất cứ thiết bị nào khác hoặc làm
thêm công trình xây dựng trên ban công, hành lang hoặc các khu vực xung quanh
Căn hộ, đối diện hoặc xung quanh các Căn hộ khác, tại xung quanh Tài sản chung
và Tiện ích công cộng. Công ty Quản lý có thể xem xét và chấp thuận những việc
này trên ban công của Căn hộ nếu, hoàn toàn theo quyết định của Công ty Quản
lý, những việc này không gây ảnh hưởng xấu đến sự hài hoà và dáng vẻ bên ngoài
của Căn hộ trong Toà nhà Westa, các Căn hộ khác, Tài sản chung và Tiện ích Công
cộng hoặc hạn chế tầm nhìn hay thực hịên các hoạt động của Chủ sở hữu và những
người sử dụng khác của các Căn hộ khác;
8.2.5
Khoan cắt, sửa chữa các hạng mục dẫn đến, hoặc làm hư hỏng cấu trúc tường hoặc
kiến trúc khác;
8.2.6.
Thay hoặc lắp các tấm kính (không phải là màn che và rèm đã được chấp thuận),
hoặc sơn cửa ra vào, mặt ngoài Toà nhà Westa hoặc cửa sổ với màu tương phản
hoặc màu không hoà hợp với màu chung của những Căn hộ khác hoặc làm bất cứ thay
đổi nào đối với bề mặt ngoài của Căn hộ mà nó gây ra những ảnh hưởng xấu cho
Toà nhà Westa và Tài sản chung và Tiện ích công cộng;
8.2.7.
Làm hỏng hoặc huỷ hoại cảnh quan chung của Toà nhà Westa, các Căn hộ và Tài sản
chung và Tiện ích công cộng. Cụ thể, Chủ sở hữu và những người sử dụng khác bị
nghiêm cấm đánh dấu, vẽ, sơn, dán, làm vấy bẩn, dán áp phích, quảng cáo, gắn
bảng chỉ dẫn hoặc thực hiện bất cứ hành vi không được phép nào mặt của Toà nhà
Westa, hoặc Tài sản chung và Tiện ích công cộng;
8.2.8
Vứt, quăng, xả hoặc để rác, vật phẩm dơ bẩn, nước thải, đồ thừa hoặc bất cứ thứ
gì cùng loại khác trước mặt hoặc xung quanh Căn hộ hoặc những Căn hộ khác hoặc
tại xung quanh Tài sản chung và Tiện ích công cộng. Khi đổ rác tại những địa
điểm cụ thể, bất cứ rác thải nào rơi tại xung quanh Tài sản chung, Tiện ích
công cộng, các Căn hộ khác thì phải được dọn dẹp ngay;
8.2.9.
Thả rong, chăm sóc hoặc nuôi súc vật, gia cầm trong Căn hộ (bao gồm chó, mèo,
chim cảnh, trừ khi được cho phép bởi Công ty Quản lý) hoặc tại khu vực xung
quanh Tài sản chung và Tiện ích công cộng. Trong bất cứ trường hợp nào, Chủ sở
hữu Căn hộ và những người sử dụng khác không được phép cho bất cứ chó, mèo,
chim cảnh do họ nuôi thải bừa bãi, gây mất trật tự và vệ sinh tại hoặc xung
quanh Tài sản chung và Tiện ích công cộng và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về
chúng và mọi tổn thất do chúng gây ra;
8.2.10.
Thực hiện hoặc làm bất cứ các hành vi nào khác mà có thể gây ảnh hưởng xấu đến
quang cảnh chung, an toàn sức khoẻ của những Chủ sở hữu Căn hộ và những người
sử dụng khác, vệ sinh môi trường của Toà nhà Westa, các Căn hộ và Tài sản chung
và Tiện ích công cộng. Chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm với việc để cho những
người khách, người thầu khoán hoặc người khác vào Căn hộ nếu biết rằng người đó
mang hoặc bị nghi ngờ mang vi rút dễ lây lan hoặc vi khuẩn có dễ truyền nhiễm
và gây bệnh nghiêm trọng cho những người khác, Chủ sở hữu Căn hộ và những người
khác phải đăng ký những người mang vi rút hoặc vi khuẩn dễ lây lan với Công ty
Quản lý.
Điều 9.
Trật tự, An ninh và sự yên tĩnh chung
Để bảo vệ và duy trì trật tự, an ninh và sự yên tĩnh chung cho Toà nhà
Westa, Căn hộ, Tài sản chung và Tiện ích công cộng, Chủ sở hữu Căn hộ và những
người sử dụng khác trong bất cứ trường hợp nào dưới đây và dưới bất cứ hình
thức nào cũng không được phép:
9.1. Tổ
chức hoặc cho phép tổ chức hoặc thực hiện các hành vi tổ chức như đánh bạc, mại
dâm hoặc bất cứ các hành vi khác bị pháp luật Việt Nam cấm trong khu Toà nhà
Westa, Căn hộ hoặc khu vực Tài sản chung và Tiện ích công cộng;
9.2. Tổ
chức hoặc cho phép tổ chức tụ tập, hội họp, rượu chè, giải trí, tiêu khiển,
v.v…..trong bất cứ hình thức nào trong Căn hộ mà gây mất trật tự, ồn ào, hỗn
độn. Ngoại trừ được sự đồng ý trước bằng văn bản của Công ty Quản lý, tất cả
các buổi tụ tập, hội họp dưói bất cứ hình thức nào tại hoặc xung quanh Tài sản
chung và Tiện ích công cộng bị nghiêm cấm;
9.3. Gây
ồn quá mức hoặc cho phép gây ồn quá mức, bao gồm nhưng không giới hạn bất cứ âm
thanh nào từ ti vi, đài phát thanh hoặc bất cứ máy móc, thiết bị nào khác trong
Căn hộ;
9.4. Gây
ồn quá mức, gây mất trật tự, nô đùa, cãi cọ, ẩu đả, v.v…tại hoặc xung quanh Tài
sản chung và Tiện ích công cộng; và
9.5.
Thực hiện hoặc hành xử bất kỳ những hành vi nào khác mà nó có thể gây ảnh hưởng
hoặc làm phiền hoặc gây ra phiền toái đến trật tự, an ninh và sự yên tĩnh chung
của Toà nhà Westa và Tài sản chung và Tiện ích công cộng, các hoạt động, sự yên
tĩnh và trật tự của Chủ sở hữu và những người sử dụng khác.
Điều 10.
Sử dụng Căn hộ
Khi chủ sở hữu Căn hộ cho thuê Căn hộ, phải thông báo ngay cho Công ty
Quản lý việc cho thuê đó và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Nội quy
chung. Về nguyên tắc, chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác được sử
dụng không gian của Căn hộ để sinh sống và dùng cho những nhu cầu hợp lý của
họ. Tuy nhiên, Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác trong bất cứ
trường hợp nào dưới đây và dưới bất cứ hình thức nào cũng không được phép:
10.1. Sử dụng hoặc cho phép sử dụng Căn hộ như là nơi để buôn bán, kinh
doanh, thương mại, các hoạt động sản xuất hoặc cho bất cứ mục đích nào khác
không được phép;
10.2.
Cất giữ hoặc cho phép cất giữ xăng dầu, vũ khí hoặc những thứ bất hợp pháp
khác, những vật nguy hiểm, độc hại, dễ cháy, dễ nổ, những vật phẩm hoặc văn hoá
phẩm độc hại v.v.v...ở bên trong hoặc bên ngoài Căn hộ;
10.3. Để những mùi hôi thối và bất thường toả ra từ Căn hộ, gây ảnh
hưởng đến vệ sinh môi trường chung trong Toà nhà Westa hoặc có thể ảnh hưởng
hay gây khó chịu cho chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác của những
Căn hộ khác;
10.4.
Sử dụng máy phát điện cá nhân;
10.5.
Dùng quá tải hoặc tiêu thụ điện năng không tuân theo quy định của công ty điện
hoặc Công ty Quan lý mà có thể gây ra chập mạch, cháy, nguy hiểm hoặc rủi ro
cho Toà nhà Westa, tài sản chung và tiện ích công cộng của các Căn hộ. Không xả
rác, vật phẩm không phân huỷ hoặc không tiêu thụ được như: túi nilông, tóc,
v.v... vào ống nước thải, bồn rửa mặt hay bồn cầu v.v... để tránh nguy cơ bị
tắc nghẽn hệ thống dẫn nước thải của Toà nhà Westa, ảnh hưởng tới sự hoạt động
của Tài sản chung và tiện ích công cộng;
10.6.
Lắp đặt ăng-ten hoặc máy thu phát sóng khác khi không có sự đồng ý trước bằng
văn bản của Công ty quản lý.
10.7.
Sử dụng chất tẩy với nồng độ axít cao có thể khiến cho sàn nhà của Căn hộ bị
phân huỷ hoặc thấm nước;
10.8. Thực hiện bất cứ hành vi trái phép nào khác trong suốt quá trình
sử dụng Căn hộ;
10.9.
Trang trí lại Căn hộ mà không có sự chấp thuận của Công ty quản lý, kinh phí
cho sự trang trí đó sẽ luôn do Chủ sở hữu và những người sử dụng khác chịu.
Điều 11: Hư hỏng, Thay đổi hoặc Lắp thêm
11.1 Hư hỏng:
Trừ những hư hỏng đối với Căn hộ mà được
bảo hành theo quy định tại Điều 6 nêu trên, khi Căn hộ (bao gồm Tài sản chung
và Tiện ích công cộng) bị hư hại:
(a) Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử
dụng khác phải thông báo ngay cho Công ty Quản lý thực hiện tất cả các biện
pháp mà theo cách nhìn nhận của bên thứ ba là cần thiết và hợp lý để hạn chế
tối đa thiệt hại xảy ra. Trong trường hợp vi phạm, Chủ sở hữu Căn hộ và những
người sử dụng khác phải gánh chịu toàn bộ hoặc một phần, tuỳ theo mức độ nghiêm
trọng của sự vi phạm, những chi phí sửa chữa, thay thế và khôi phục những hư
hỏng và tổn thất đã xảy ra;
(b) Đối với những hư hại của tài sản chung
và tiện ích công cộng trong Căn hộ mà không do các lỗi sau thì Công ty quản lý
sẽ sửa chữa theo Dịch vụ Quản lý:
-
Lỗi của chủ sở hữu và những người sử dụng khác hoặc
bất cứ bên thứ ba nào khác;
-
Sự kiện bất khả kháng;
(c) Đối với những hư hại khác của Căn hộ
mà không được bảo hành theo Điều 6 nêu trên (bao gồm những hư hỏng của tài sản
chung và tiện ích công cộng), chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác
phải tự gánh chịu tất cả các chi phí sửa chữa, thay thế, khắc phục những hư hại
đó. Trong trường hợp:
-
Để bảo đảm sự an toàn và tính thống nhất của tài sản
chung và tiện ích công cộng, việc sửa chữa tài sản chung và tiện ích công cộng
trong mọi trường hợp phải được thực hiện bởi công ty quản lý hoặc những công ty
chuyên môn được họ thuê. Tại thời điểm đó chủ sở hữu và những người sử dụng
khác phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công ty quản lý và những công ty
chuyên môn được họ thuê vào Căn hộ và cho phép họ mang vào Căn hộ những máy móc
và thiệt bị cần thiết cho việc sửa chữa. Trong suốt thời gian việc sửa chữa được
thực hiện, Công ty quản lý và những công ty chuyên môn được họ thuê phải hạn
chế tối đa bất cứ sự bất tiện nào có thể xảy ra cho chủ sở hữu Căn hộ và những
người sử dụng khác và phải không được gây ra bất cứ tổn thất nào đối với Căn
hộ, Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác và tài sản của họ trong Căn
hộ;
-
Đối với những hư hại khác của Căn hộ, Chủ sở hữu Căn
hộ và những người sử dụng khác có thể thuê Công ty quản lý hoặc một số công ty
chuyên nghiệp để sửa chữa. Trong trường hợp mà Chủ sở hữu Căn hộ và những người
sử dụng khác muốn thuê các công ty chuyên môn để sửa chữa những hư hại;
+ Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác phải thông báo việc này
cho Công ty quản lý để được chấp nhận;
+ Trong suốt thời gian thuê công ty chuyên môn để sửa chữa những hư hỏng,
Công ty quản lý có thể vào Căn hộ để xem xét, kiểm tra và giám sát việc sửa
chữa để đảm bảo an toàn chung của Toà nhà Westa, Tài sản chung và Tiện ích công
cộng và các Căn hộ khác phía trên, phía dưới hoặc kế bên;
+ Trong tất cả các trường hợp, việc sửa chữa đã nêu ở trên phải không
được ảnh hưởng, gây khó chịu hoặc gây phiền toái cho hoạt động bình thường của
Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác của những Căn hộ bên trên, bên
dưới hoặc kế bên và cũng không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho chủ sở hữu Căn
hộ và những người sử dụng khác.
11.2. Thay đổi và lắp đặt thêm:
Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng
khác trong bất cứ trường hợp nào và dưới bất cứ hình thức nào không được phép;
(a) Làm thêm cửa ra vào, đục khoét tường,
mở rộng, thực hiện bất cứ việc lắp vào, tháo dời, xây dựng thêm bất cứ tưòng
hoặc các công trình xây dựng khác.v.v…đối với Căn hộ hoặc tài sản chung và lợi
ích công cộng;
(b) Làm công trình xây dựng ngầm hoặc
dưới tài sản chung và tiện ích công cộng.
(c) Thực hiện hay làm bất cứ công việc
khác mà có thể làm thay đổi, làm biến dạng hoặc hư hỏng cấu trúc, các tiện ích
và dịch vụ, kết cấu bên trong hoặc bên ngoài Toà nhà Westa.
(d) Thực hiện hoặc làm thay đổi hay lắp
đặt thêm mà có thể vi phạm pháp luật Việt Nam.
11.3. Nếu cần thiết có bất cứ thay đổi hoặc sửa chữa mà không nêu tại
Điều 11, chủ sở hữu Căn hộ hoặc những người sử dụng khác phải thông báo cho
Công ty Quản lý (hoặc Công ty - trường hợp trước khi lựa chọn Công ty Quản lý)
để phê duyệt. Chỉ có thể thực hiện thay đổi hoặc sửa chữa theo phạm vi của
thiết kế, kỹ thuật, chất lượng và những yêu cầu khác như đã được phê duyệt hoặc
bởi công ty quản lý (hoặc Công ty - trường hợp trước khi lựa chọn Công ty Quản
lý) và phải chịu trách nhiệm toàn bộ việc bồi thường hoặc sửa chữa đối với
thiệt hại hay mất mát xảy ra.
Điều 12.
Các quy định bãi đỗ xe.
12.1. Khu vực đỗ xe của “Toà nhà Westa” được đặt tại các tầng hầm của
toà nhà và dành cho chủ sở hữu Căn hộ, khách và những người sử dụng khác, trên
cơ sở các quy định bãi đỗ xe và lệ phí phải trả, tuỳ thuộc vào yêu cầu thực tế
và quyết định của Công ty. Đối với khu vực đỗ xe, những quy định sau đây phải
được tuân thủ nghiêm ngặt:
a) Tất cả các phương tiện ra vào toà nhà đều phải có vé gửi xe theo tháng
hoặc vé gửi xe theo ngày;
b) Khi vào hoặc ra khỏi toà nhà, xe phải giảm tốc độ
và tuân theo các bảng chỉ dẫn;
c) Nếu được sắp chỗ đậu, xe phải đậu đúng nơi đã được chỉ định. Nghiêm
cấm để bất cứ vật dụng nào khác tại khu vực đỗ xe hoặc đậu xe bừa bãi không
đúng nơi quy định.
d) Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác nếu gửi xe theo tháng
phải thanh toán tiền phí gửi xe tháng trong vòng ba (03) ngày đầu của mỗi
tháng.
12.2. Mức phí gửi xe do Ban Quản trị Toà nhà Westa hoặc do Công ty
quyết định đối với ôtô, xe máy, xe đạp tuỳ theo từng thời điểm quy định;
12.3. Công ty có quyền hạn chế bất cứ loại phương tiện vào toà nhà nào
thải ra quá nhiều khói hoặc bị rò rỉ xăng gây ảnh hưởng đến môi trường;
12.4. Vận tốc trong khu vực đỗ xe và lối đi vào khu vực đỗ xe phải tuân
thủ giới hạn là 10km/h;
12.5. Công ty có quyền lắp đặt, bảo trì, sử dụng, sửa chữa, thay đổi
hoặc thay thế bất cứ đường ống nước, đường dây dẫn điện, ống nước thải, thoát
nước, cáp ngầm nằm dưới, đi qua hay ở bên trên Khu vực đỗ xe;
12.6. Khu vực đỗ xe chỉ dành cho các phương tiện cơ giới cá nhân có tải
trọng không vượt quá 2,5 tấn, các phương tiện quá 2,5 tấn vào toà nhà phải được
phép của Ban Quản trị Toà nhà hoặc Công ty;
12.7. Không sử dụng khu vực đỗ xe làm kho chứa hay mục đích khác;
12.8. Không lau chùi, bơm dầu mỡ, sửa chữa hoặc rửa bất cứ phương tiện
cơ giới nào trong Khu vực đỗ xe hoặc bất cứ khu vực nào của Toà nhà. Giữ khu
vực đỗ xe sạch sẽ, không xả rác bừa bãi ra khu vực đỗ xe;
12.9.
Không được chuyển nhượng hoặc cho thuê quyền lợi của mình đối với Khu vực đỗ
xe;
12.10.
Trừ trường hợp Công ty cho phép khác đi, Chủ sở hữu Căn hộ và những người cư
trú khác không thực hiện bất cứ việc gì trong Khu vực đỗ xe hoặc trong khu Căn
hộ mà có thể:
-
Làm tăng bất kỳ phí bảo hiểm nào đối với Khu vực đỗ
xe và bất cứ tài sản nào trong đó.
-
Làm mất hiệu lực hay làm vô hiệu hoặc không thực hiện
được bất cứ bảo hiểm nào đối với Khu vực đỗ xe hoặc bất cứ tài sản nào trong
đó, hoặc không phù hợp với bất cứ luật hay đòi hỏi nào của các bên bảo hiểm của
Công ty liên quan đến cháy nổ hoặc an toàn cháy nổ hoặc phòng cháy hoặc bất cứ
Hợp đồng bảo hiểm nào cho Khu vực đỗ xe hoặc bất cứ tài sản khác nào trong đó.
-
Chủ sở hữu Căn hộ và những người sử dụng khác sẽ
thanh toán theo yêu cầu cho Công ty tất cả các khoản chi phí tăng thêm cho Bảo
hiểm đối với khu vực đỗ xe hoặc bất cứ tài sản nào trong đó, bởi vì rủi ro tăng
thêm từ việc đỗ hay sử dụng Khu vực đỗ xe của họ.
Điều 13. Các khoản phí, mức phí phải đóng góp
13.1. Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung: chỉ thu thêm khi khoản kinh
phí thu để bảo trì phần sở hữu chung không đủ (từ 2% khi bán Căn hộ nhà chung
cư). Mức thu cụ thể sẽ được thông qua Hội nghị nhà chung cư đảm bảo nguyên tắc
mức đóng góp này tương ứng với phần diện tích sở hữu riêng của từng chủ sở hữu
trong nhà chung cư.
13.2.
Kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư, với mức nộp (tạm tính) là 4.000đồng/1m2/tháng
Bao gồm:
- Các
dịch vụ quản lý chung cho Khu Căn hộ, Khu văn phòng cho thuê, Tài sản chung,
Tiện ích công cộng và giải quyết các vi phạm nội quy chung của Tòa nhà;
- Các
dịch vụ an ninh bảo vệ (24h) cho khu Căn hộ và các khu khác của Tòa nhà, Tài
sản chung và tiện ích công cộng; giải quyết những việc mất trật tự và các nguy
hại về an ninh;
- Dọn
dẹp và làm vệ sinh Tài sản chung và các tiện ích công cộng; Thu nhặt và sử lý
rác và bảo tồn cảnh quan chung của Tòa nhà;
- Hệ
thống cứu hỏa và chữa cháy.
13.3.
Chi phí trông giữ tài sản (nếu có nhu cầu sử dụng):
a/ Gửi xe các loại
theo tháng:
- Gửi xe đạp: 45.000 đồng/tháng;
- Gửi xe máy: 120.000 đồng/tháng;
- Gửi xe ô tô con 4 chỗ ngồi: 800.000 đồng/tháng;
- Gửi xe ô tô con 7 chỗ ngồi: 1.000.000 đồng/tháng;
b/ Gửi xe các loại theo lượt:
b1/ Ban ngày: - Gửi xe đạp: 1.000 đồng/lượt;
- Gửi xe máy: 2.000 đồng/lượt;
-
Gửi xe ô tô 04 và 07 chỗ ngồi: 30.000 đồng/lượt.
b2/ Ban đêm: - Gửi xe đạp: 3000 đồng/lượt;
-
Gửi xe máy: 5.000 đồng/lượt;
-
Gửi xe ô tô 04 và 07 chỗ ngồi: 45.000 đồng/lượt.
13.4.
Chi phí sử dụng các dịch vụ gia tăng (nếu có nhu cầu sử dụng):
-
Tập thể hình:............... đồng/giờ;
-
Vui chơi trẻ em:................. đồng/giờ;
Tuỳ vào tình
hình cụ thể và các quy định của nhà nước tại thời điểm bàn giao Căn hộ, các mức
thu nêu trên (mục 2; 3; 4 Điều này) có thể thay đổi điều chỉnh tăng, giảm cho
phù hợp, việc thay đổi mức thu này phải được tính toán hợp lý và thông qua Hội
nghị nhà chung cư.
Điều 14. Phần diện tích thuộc sở hữu, sử dụng chung trong
và ngoài nhà chung cư (Tòa nhà Westa);
phần diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư.
14.1. Phần
diện tích thuộc sở hữu chung của nhà chung cư bao gồm:
a/ Toàn bộ
diện tích hành lang, cầu thang bộ, cầu thang máy, sảnh và lối đi chung.
b/ Khu sinh
hoạt cộng đồng: 175 m2;
c/ Khu tập
thể hình: 300 m2;
d/ Khu vui
chơi trẻ em: 156 m2;
14.2. Phần
diện tích thuộc sở hữu của chủ đầu tư toà nhà chung cư (Tòa nhà Westa) bao gồm:
a/ Toàn bộ diện tích ba (03) tầng hầm: 5.263 m2;
b/ Diện tích khu siêu thị: 372 m2;
c/ Diện tích các tầng kỹ thuật (KTA + KTB): 1.574 m2;
d/ Diện tích năm (05) tầng văn phòng cho thuê (khối nhà
A): 2.192 m2;
e/
Diện tích sảnh bồn hoa cây xanh: 140 m2 có trên các tầng
6-9-12-15-18.
Điều 15. Quy định về việc sửa đổi, bổ sung bản nội quy quản lý sử dụng Tòa
nhà Westa và một số quy định chung khác:
15.1. Nội quy quản lý sử dụng Tòa nhà Westa có thể được Chủ đầu tư (COMA
18) chỉnh sửa bất kỳ lúc nào trước khi Hội nghị nhà chung cư (Tòa nhà Westa)
lần thứ nhất được tiến hành bằng một thông báo bằng văn bản gửi cho các Chủ sở
hữu Căn hộ hoặc những người sử dụng
khác;
15.2. Tùy theo tình hình thực tế Nội quy quản lý sử dụng Tòa nhà Westa này
có thể được sửa đổi, điều chỉnh theo thời gian bởi Ban Quản trị của Tòa nhà
Westa;
15.3. Tất cả các Chủ sở hữu khu Căn hộ và những người sử dụng khác có trách
nhiệm phải:
a/ Nghiêm túc tuân thủ và thực hiện tất cả các nghĩa vụ
của mình theo nội quy quản lý sử dụng Tòa nhà Westa này. Trong trường hợp có vi
phạm thì phải bồi thường theo quy định của Pháp Luật Việt nam đối với những
thiệt hại và tổn thất đã gây ra cho Ban Quản trị, hoặc đợn vị quản lý hay các
Chủ sở hữu và những người sử dụng khác;
b/ Ký tên vào mẫu cam kết được đính kèm bản Nội quy này tại Phụ lục số 4.2.
Hà Nội, ngày......tháng......năm 20.....
CÔNG TY CỔ PHẦN COMA 18
NỘI QUY
QUẢN LÝ SỬ DỤNG TÒA NHÀ WESTA
PHỤ
LỤC 4.1
Tài sản chung và tiện ích công cộng
Ngoài những
diện tích đã được quy định tại Điều 14 (Phần diện tích thuộc sở hữu, sử dụng
chung trong và ngoài Tòa nhà Westa; phần diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ
đầu tư), Tài sản chung và tiện ích công cộng còn bao gồm:
I. Hệ thống
điện:
1. Trạm biến thế điện cao áp.
2. Hệ thống máy phát điện khi bị mất điện lưới.
3. Hệ thống thang máy.
4. Hệ thống điện quản lý tòa nhà.
5. Hệ thống điện động lực và điện chiếu sáng trong, ngoài
nhà.
6. Hệ thống chỉ dẫn công cộng.
7. Hệ thống truyền hình.
8. Hệ thống viễn thông.
II. Hệ thống
cấp và thoát nước:
1. Hệ thống cấp nước.
2. Hệ thống thoát nước (bao gồm cả hệ thống sử lý nước
thải).
3. Trạm bơm nước sinh hoạt và các bể chứa nước ngầm và
mái.
III. Hệ
thống PCCC và lối thoát khẩn cấp:
1. Hệ thống báo cháy.
2. Hệ thống chữa cháy.
3. Trạm bơm cứu hỏa.
IV. Hệ thống
thông gió và điều hòa không khí:
1. Hệ thống điều hòa cho khối văn phòng và các khu dịch
vụ công cộng.
2. Hệ thống thông gió: Bãi đổ xe ngầm, khu bếp, nhà vệ
sinh và tắm.
V. Hệ thống
thang máy chở người và chở hàng.
VII Các hệ
thống phòng điện tử, cơ khí và phòng điều khiển.
VII. Các
thiết bị, dụng cụ phục vụ khu vui chơi trẻ em, khu tập thể hình .
NỘI QUY
QUẢN LÝ SỬ DỤNG TÒA NHÀ WESTA
PHỤ
LỤC 4.2
Bản cam kết
Công ty/ (hoặc) Tên tôi là:……………………………………………………………
Giấy chứng nhận ĐKKD/ (hoặc) CMND số: …………Cấp
ngày…………tại………..
Địa chỉ:…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Tôi/ Chúng tôi (bao gồm các Chủ sở hữu Căn hộ mới và
(hoặc) những người sử dụng khác) đang sử dụng Căn hộ số………, tầng……….. thuộc Tòa
nhà Westa tại Khu đô thị Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội.
Tôi/Chúng tôi hiểu và đồng ý cam kết nghiêm chỉnh chấp
hành và thực hiện các điều khoản và các Phụ lục của Nội quy quản lý sử dụng Tòa
nhà Westa.
Hà Nội,
ngày…..tháng……năm 20….
(ký và ghi
rõ họ tên)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét