Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

NGƯỜI MUA NHÀ NÊN MUA NHÀ LÚC NÀO


Ngày càng nhiều chuyên gia bất động sản nhận định "Bất động sản đang đi về giá trị thực và cơ hội cho người mua nhà là rất lớn" 

Giá tiếp tục giảm
Báo cáo Tổng kết quý III năm 2012 của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản đều nhận định giá sẽ tiếp tục giảm đặc biệt là ở phân khúc bất động sản cao cấp, biệt thự, đất thổ cư. Cùng với đócác chủ đầu tư còn áp dụng khuyến mại để khách dễ mua hơn, chẳng hạn như giảm 10-20% thậm chí đến 30-50% tổng giá trị căn hộ, tặng voucher tiền mặt, du lịch nước ngoài, ô tô, xe máy… hoặc tài trợ lãi suất ngân hàng.
Theo thống kê sơ bộ, có khoảng trên 20 dự án chung cư trên địa bàn HN được mở bán trong quý 3/2012 nhưng tỷ lệ giao dịch thành công không nhiều. Số lượng căn hộ chào bán từ những dự án này vào khoảng 5000 căn, trong đó chủ yếu đến từ dự án căn hộ bình dân Đại Thanh 1800 căn, 50% nguồn cung là từ căn hộ trung cấp.

Giá bán trong quý 3/2012 giảm mạnh cả ở thị trường sơ cấp và thứ cấp. Đơn cử như ở những dự án trung và cao cấp như VP3 Linh Đàm chủ đầu tư giảm 3 triệu đồng/m2, dự án Golden Land giá thực tế cũng giảm khoảng 4 triệu đồng/m2,…

Trên thị trường thứ cấp, hầu hết các nhà đầu tư đang “mắc cạn” ở những dự án căn hộ đều có động thái bán cắt lỗ. Mỗi căn hộ họ phải chấp nhận lỗ so với giá đã mua trước đó từ vài trăm triệu đồng cho đến cả tỷ đồng.


Đặc biệt, ở TP.HCM thị trường căn hộ gần như rơi vào khủng hoảng đến nay khoảng 3 năm. So với giá bán thời kỳ hoàng kim thì giá căn hộ Tp.HCM có thể nói đã ở mức “đáy”. Mặt bằng giá hiện nay đã giảm khoảng 50% so với cách đây 3 năm.

Đáng chú ý là thời điểm này cạnh tranh ngày càng diễn ra rất khốc liệt ở phân khúc căn hộ TP.HCM khi HAGL lại một lần nữa làm cả thị phải xôn xao khi đưa ra giá dự kiến của căn hộ dự án chung cư Thanh Bình chỉ cách trung tâm quận 1 có 1,5km với giá từ 18-22 triệu đồng/m2. Mức giá này so với dự án cùng khu vực thấp hơn khoảng 10-15 triệu đồng/m2.

 Nhưng lượng giao dịch sẽ tăng với nhiều điểm sáng
Trong khi nhiều phân khúc bất động sản như biệt thự liền kề, nhà đất thổ cư tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố đều giảm giá, thậm chí giảm sâu để đẩy hàng, nhưng vẫn trầm lắng thì thị trường căn hộ đang có những tín hiệu khả quan. Cùng với đà giảm của lãi suất ngân hàng, thị trường nhà đất Hà Nội cũng đang hồi sinh, lượng giao dịch thành công ở một số phân khúc chung cư, nhà riêng lẻ tăng lên 20% so với tháng tháng 7.

Phân khúc căn hộ trung bình và bình dân với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng tiếp tục thu hút người có nhu cầu ở thực sự. Đắt khách hơn cả cũng là những căn hộ có diện tích 55 m2 đến dưới 100 m2. Hàng loạt các dự án tại Hà Nội có mức giá trung bình, tiến độ tốt hoặc sắp hoàn thiện như Thăng Long Garden (250 Minh Khai) với mức giá từ 18,5 triệu/m2, dự kiến hoàn thành vào tháng 9 năm 2013; dự án Westa (thuộc khu đô thị Mỗ Lao) với giá chỉ từ 15,4 triệu/m2 hay như dự án Xala BMM (Thôn Xa la, Phường Phúc La, Hà Đông) với giá từ 16,5 triệu/m2 và hiện đã xây đến tầng 29 trong tổng số 30 tầng với hạ tầng và cơ sở pháp lý hoàn thiện… hiện đang có nhiều giao dịch thành công. Mới nhất có thể kể đến dự án Sails Tower với nhiều loại diện tích từ trên 45m2 đến 80m2… cũng với giá 16,5 triệu/m2 tương đương với từ 789 triệu/căn đang trong quá trình hoàn thiện nội thất là điểm sáng cho thị trường địa ốc Hà Nội. Dự án được cho là hoàn hảo với những ai đang phải thuê nhà. Bởi thực tế, dù giá bất động sản có giảm thì giá thuê nhà trọ vẫn tăng theo thời gian trong khi chỉ cần 4,5 triệu/tháng là bạn đã có thể sở hữu một trong những căn hộ tại Sails Tower. Dự án Sails Tower nằm liền kề khu Đô thị Xa La Hà Đông, do Công ty TNHH Khải Hưng làm chủ đầu tư với tổng diện tích là 9.382,1 m2, trong đó diện tích xây dựng chỉ là 3.544 m2 (chiếm 37,8%), phần diện tích còn lại dành cho đất cây xanh, đất giao thông và bãi đỗ xe, sân chơi… Hiện dự án đang được phân phối tại Siêu thị dự án Bất động sản, 137 Nguyễn Ngọc Vũ với tiến độ thanh toán chia làm 4 đợt. Đặc biệt, khi người mua còn được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – LienViet Postbank hỗ trợ thanh toán, cho vay tới 70% giá trị căn hộ.



Những “điểm sáng” nói trên là minh chứng cho thấy, thị trường bất động sản đã dần thiết lập được mặt bằng mới, diện mạo mới. Và diện mạo đó hẳn sẽ vững bền hơn với những chủ đầu tư đủ khỏe, những doanh nghiệp bất động sản có tầm nhìn chiến lược, những dự án đầu tư đúng hướng. Và trên hết là diện mạo đó sẽ được mở ra rồi trở về nguyên bản đó là kinh doanh bất động sản thành công phải phục vụ người có nhu cầu thực.

*********************************************************************************

Tag: Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower, Chung cu Sails Tower,
**********************************************************************************************************************************
Đăng ký tham dự: NGÀY HỘI LÁI THỬ XE MAZDA

Không có nhận xét nào: